Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Nhóm đánh giày “nhìn mặt khách” để chặt chém ở khu phố cổ

Các đối tượng khai nhận, lợi dụng nơi vắng vẻ, hoặc thiếu thông tin của du khách để ép buộc, chèo kéo đánh giày với giá cao, tùy từng khách du lịch sẽ lấy giá tiền khác nhau.

Sáng 31/12, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, đơn vị đang xác minh, làm rõ bốn đối tượng có hành vi chèo kéo, chặt chém khách du lịch người nước ngoài thông qua việc đánh giày, khâu dép lấy tiền công rất cao xuất hiện trong một clip được đăng tải trước đó.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin CA quận Hoàn Kiếm đã khẩn trương xác minh, triệu tập bốn đối tượng.

Bốn thanh niên này bao gồm Phạm Vân Chung (32 tuổi, Thanh Hóa); Phạm Văn Quỳnh (28 tuổi, Hưng Yên); Viên Đình Nam (32 tuổi, Thanh Hóa) và Trần Văn Chiến (22 tuổi, Hưng Yên).

Trong bốn đối tượng, Chung và Quỳnh đã bị đơn vị xử phạt về hành vi tương tự cách đây năm tháng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận là người trong clip trên mạng xã hội, đã có hành vi đeo bám, chèo kéo khách du lịch nước ngoài để đánh giày, sửa giày dép.

Tùy từng khách du lịch khác nhau, nhóm đối tượng này sẽ lấy giá tiền khác nhau. Nhiều trường hợp khách du lịch đã bị chúng lấy tiền đánh giày giá cao.

nhom danh giay nhin mat khach de chat chem o khu pho co Nhóm đánh giày “nhìn mặt khách” để chặt chém ở khu phố cổ

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Thiếu tá Tống Đăng Công, Đội trưởng Đội CSHS CAQ Hoàn Kiếm cho biết: Với hành vi đeo bám, chèo kéo, “chặt chém” giá đánh giày của du khách, mỗi đối tượng trên đã bị đơn vị ra quyết định xử phạt số tiền 2 triệu đồng; yêu cầu viết kiểm điểm cấm tái phạm.

Cũng theo Thiếu tá Tống Đăng Công, công tác xử lý, ngăn chặn và phòng ngừa đối với các vi phạm này được đơn vị triển khai liên tục, thường xuyên và quyết liệt.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cũng có khá nhiều khó khăn, cụ thể nhiều du khách, bị hại không đến trình báo; mức xử phạt đối với những trường hợp vi phạm chưa đủ mạnh để tạo sự răn đe.

Các đối tượng lợi dụng nơi vắng vẻ, hoặc thiếu thông tin của du khách để ép buộc, chèo kéo đánh giày với giá cao.

Hiện cơ quan công an đang xác minh tính chất, mức độ vi phạm của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.



from WordPress http://ift.tt/1mrguk6
via Video Giai Tri Hot Nhat

loading...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét