Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Hơn 1.000 tỷ xây cầu, đường nối 3 tuyến quốc lộ huyết mạch

Cây cầu dài 500 m bắc qua sông Đồng Nai và các hạng mục có vốn đầu tư 1.000 tỷ vừa được khởi công. Khi hoàn thành, cụm cầu đường này sẽ nối 3 quốc lộ huyết mạch qua địa bàn tỉnh.

Ngày 30/12 tỉnh Đồng Nai cùng các sở ngành liên quan khởi công dự án cầu An Hảo (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Cùng với dự án này, nhà chức trách cũng động thổ công trình xây dựng tuyến nối quốc lộ 1 và 51 với quốc lộ 1K.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ấn nút khởi công dự án cầu An Hảo và các hạng mục công trình tuyến nối quốc lộ 1, quốc lộ 51 với quốc lộ 1K. Ảnh: Ngọc An

Theo thiết kế, cầu An Hảo bắc qua sông Đồng Nai dài 475 m, rộng 23 m, nối phường An Bình với cù lao Hiệp Hòa (TP Biên Hòa). Cầu có 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ được nhà thầu thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng – khai thác – chuyển giao).

Công trình này có tổng vốn đầu tư trên 338 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 18 tháng thi công. Khi đi vào hoạt động, cầu An Hảo nối liền quốc lộ 1, 51 với quốc lộ 1K qua TP Biên Hòa.

Các hạng mục tuyến nối 3 quốc lộ cũng được khởi công với kinh phí gần 700 tỷ đồng để đi vào khai thác cùng lúc với cầu An Hảo.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua nhiều công trình của Bộ GTVT qua địa bàn tỉnh hoàn thành đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội địa phương.

 dsc1008 1 Hơn 1.000 tỷ xây cầu, đường nối 3 tuyến quốc lộ huyết mạch

Địa điểm xây dựng cầu An Hảo là khu vực bến phà An Hảo (phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Ảnh: Ngọc An

Việc đầu tư xây dựng hạng mục tuyến nối 3 quốc lộ và cầu An Hảo sẽ rút ngắn khoảng cách từ TP Biên Hòa đi các tỉnh Đông Nam Bộ và ngược lại. Các công trình này góp phần giảm tải cho quốc lộ 1, rút ngắn khoảng cách từ cửa ngõ ngã tư Vũng Tàu (TP Biên Hòa) đến khu vực phía Bắc TP HCM.

Ngọc An



from WordPress http://ift.tt/1TpJt2y
via Video Giai Tri Hot Nhat

loading...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét