Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Sốc: Hóa đơn tiền điện hơn 9 triệu đồng/tháng ở Hà Nội

Đó là tiền điện tháng 11 của gia đình anh Nguyễn Tiến Quang và chị Nguyễn Thị Hiền ở Thanh Cao (Thanh Oai, Hà Nội) phải trả theo hóa đơn…

Hóa đơn tiền điện tháng 11 của gia đình chị Hiền tăng đột biến.

Theo chị Nguyễn Thị Hiền (vợ anh Nguyễn Tiến Quang), trước đó mỗi tháng gia đình chị chỉ phải đóng tiền điện khoảng 300 nghìn đồng, nhưng giấy báo tiền điện tháng 11 vừa qua lên đến 9.330.000 nghìn đồng.

“Gia đình tôi thật sự bất ngờ với số tiền điện tăng lên nhiều như vậy. Sở dĩ nhu cầu sử dụng điện của gia đình chỉ có ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện và 3 bóng thắp sáng so với những tháng trước thì không tăng. Đồng thời gia đình tôi đi làm suốt không có ai ở nhà, làm gì dùng đến điện đâu mà sao lại hết hơn 9 triệu tiền điện được?”, chị Hiền bức xúc.

Cũng theo chị Hiền, thấy tiền điện tăng lên vô lý gia đình chị không ký vào hóa đơn nộp tiền. Sau đó, bên Công ty Điện lực Thanh Oai đã cắt điện của gia đình chị 3 ngày.

Đến tối ngày 13/11, đồng chí Nam ở Điện lực Thanh Oai xuống bảo gia đình đi mua băng keo về để nối điện cho gia đình dùng. 10 ngày sau đồng chí Nam lại mang hóa đơn tiền điện đến bắt gia đình chị ký nhận.

Thấy quá vô lý nên gia đình chị không ký vào hóa đơn, đến ngày 28/11 Công ty Điện lực Thanh Oai đã cắt hoàn toàn điện của gia đình cho đến giờ (gia đình chị Hiền bị cắt điện đến nay là tròn 2 tháng).

“Khi gia đình tôi lên thắc mắc với Công ty Điện lực Thanh Oai thì nhận được câu trả lời nguyên nhân tiền điện tăng là do dây phía dưới công tơ của gia đình tôi cũ nát, chạm vào dây cáp viễn thông dẫn đến phóng điện vào cáp viễn thông nên mới hết nhiều như vậy. Trước đó 1 tháng nhân viên điện lực đi thay công tơ mới không nói gì đến dây của gia đình kém”.

2 188782 Sốc: Hóa đơn tiền điện hơn 9 triệu đồng/tháng ở Hà Nội

Cột điện nơi dậy điện bị rò rỉ điện ra ngoài.

Một điều gia đình chị Hiền nhận thấy bất hợp lý nữa, điểm phóng điện ở cột cách gia đình khoảng 40m, tại sao lại cho dây cáp viễn thông đi nhờ nên mới gây ra sự việc trên làm tổn hao hết nhiều tiền điện.

Tại sao, lúc đấy Công ty Điện lực Thanh Oai không xuống lập biên bản, mời cả bên cáp viễn thông xuống cùng giải quyết mà để đến tận 10 ngày sau mới lập biên bản bắt gia đình chị ký?.

Chiều ngày 28/1, trao đổi với Pháp luật Plus, ông Nguyễn Văn Tú (Chánh văn phòng Công ty Điện lực Thanh Oai) cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do dây điện phía dưới công tơ của gia đình quá cũ nên bị hở dẫn đến rò rỉ điện kéo theo tiền điện tăng đột biến như vậy. Theo quy định dây điện phía trên công tơ là điện lực quản lý còn dây điện phía dưới công tơ kéo về nhà là tải sản của khách hàng”.

Cũng theo ông Tú, quy trình của điện lực, khách hàng không trả tiền điện thì buộc công ty phải cắt điện.

1 158073 Sốc: Hóa đơn tiền điện hơn 9 triệu đồng/tháng ở Hà Nội

Loạt khoảnh khắc hớ hênh khiến sao nữ chỉ muốn ‘tìm lỗ nẻ chui xuống’

Nhiều sao nữ diện váy khoét xẻ sâu táo bạo, vô tình hay cố ý lộ nội y trước ống kính. Những điều này khiến họ bị ‘mất điểm’ nghiêm trọng trong mắt người hâm mộ. Sự cố hớ hênh về trang phục không phải là…
456ac076424beb.img Sốc: Hóa đơn tiền điện hơn 9 triệu đồng/tháng ở Hà Nội

Khí lạnh cực mạnh từ Trung Quốc tràn về Việt Nam ngay sát Tết

Theo thông tin từ China.org.cn, khối không khí lạnh ở miền Nam Trung Quốc sẽ “di chuyển dần xuống phía Nam” trong những ngày đầu tháng 2. Đến hôm nay, hầu hết các khu vực ở Trung Quốc vẫn chìm trong giá lạnh. China.org.cn…
safe image 672 Sốc: Hóa đơn tiền điện hơn 9 triệu đồng/tháng ở Hà Nội

Món quà cưới của mẹ kế

Gia đình tôi có ba anh em, tôi là con gái út trong nhà, trên tôi là hai người anh trai. Mẹ tôi mất từ khi tôi mới được 5 tuổi. Vì để có người chăm sóc con cái và gia đình nên cha tôi đã chọn một người phụ nữ trong làng…


from WordPress http://ift.tt/1VwWMio
via Video Giai Tri Hot Nhat

loading...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét