Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Miền Bắc ấm lên trước khi rét đậm

Từ ngày 1/2, rét đậm, rét hại sẽ trở lại các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên, nhiệt độ không xuống quá thấp như đợt rét kỷ lục vừa qua.

Người dân Hà Nội với mũ áo, khẩu trang, găng tay kín mít, gồng mình dưới cái lạnh thấu da thịt trong đợt rét kỷ lục vừa qua. Ảnh: Anh Tuấn.

Hai ngày qua, miền Bắc ấm dần lên do khối không khí lạnh gây rét kỷ lục suy yếu. Hà Nội và các tỉnh miền Bắc hửng nắng, nhiệt độ cao nhất trong ngày lên ngưỡng 20 độ C, khu Tây Bắc cao hơn.

Tuy nhiên, kiểu thời tiết này chỉ duy trì đến hết ngày 31/1.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, khoảng đêm 31/1, đợt không khí lạnh mới bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ; sau đó lan ra Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm 31/01 ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 1/2 có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ ngày 1/2, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6. Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, sóng biển cao 2-4m.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 2 đến 7/2 xuất hiện rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày ≤ 15 độ), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày ≤ 13 độ) trên diện rộng.

Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ khoảng 10-12 độ C, vùng núi khoảng 4-7 độ C. Trong các ngày 2 và 3/2, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 2-3 độ C.

Trong khi đó, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, sau vài ngày nhiệt độ giảm mạnh do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực này sẽ nắng nóng trở lại.

Cụ thể, Đông Nam Bộ mây thay đổi, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, có nơi nắng nóng, 23-35 độ, Tây Nam Bộ 24-33 độ C.

Riêng khu vực TP HCM ngày nắng, nhiệt độ thấp nhất 24 độ và cao nhất 34 độ C. Thời tiết nắng nóng ở Nam Bộ được dự báo kéo dài trong nhiều ngày.

Khắc Thành



from WordPress http://ift.tt/1nDngUU
via Video Giai Tri Hot Nhat

loading...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét