Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Giang hồ Tuấn “nhăn” lĩnh án 20 năm tù vì bản tính “côn đồ”

Sau khi cùng các đồng phạm tham gia giết người, Tuấn bỏ trốn một thời gian rồi quay lại thủ đô để làm thợ xăm nhưng vẫn luôn sẵn sàng gây gổ với những người hắn thấy “chướng tai gai mắt”.

Theo tin từ báo VOV, sau một ngày xét xử, chiều muộn ngày 30/1, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “nhăn” (34 tuổi) trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 20 năm tù giam về tội “Giết người”. Tuấn là đối tượng giang hồ cộm cán có 2 tiền án, 3 tiền sự.

Trong vụ án này, Nguyễn Thanh Đức (48 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Đỗ Tiến Dũng (37 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) được xác định là cầm đầu phải nhận án Chung thân. Các bị cáo còn lại trong vụ án Giết người, gây rối trật tự công cộng chịu mức án từ hơn 1 năm tù đến 15 năm tù giam. Đáng chú ý các đối tượng trong vụ án này đều có nhiều tiền án tiền sự.

Sự vụ còn có sự tham gia của Nguyễn Anh Toàn (25 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), cựu cán bộ UBND phường Nam Đồng, và Nguyễn Tuấn Linh (25 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) là sinh viên. Toàn và Linh nhận mức án 1 năm 1 tháng 18 ngày tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Nhóm bị cáo tại tòa sơ thẩm – Ảnh: báo VOV

Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân cho hay, theo cáo trạng, khoảng 16h30 ngày 11/12/2014, tại khu vực trước số nhà 70 Nguyễn Đức Cảnh (Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra một vụ hỗn chiến kinh hoàng giữa hai nhóm thanh niên.

Do mâu thuẫn về việc vay nợ tiền, Tuấn “nhăn” cùng 5 người bạn (Nguyễn Thanh Đức, Đỗ Tiến Dũng, Trần Nam Anh, Phạm Hoàng Tùng, Trương Bá Long) hẹn nhóm của Trần Thị Hồng (cùng Nguyễn Tuấn Linh, Nguyễn Duy Linh, Ôn Như Hoàn, Nguyễn Anh Toàn, Dương Quang H.) ra phố Nguyễn Đức Cảnh để giải quyết.

Khi đi, Tuấn, Tùng, Nam Anh đều chuẩn bị sẵn hung khí. Vừa giáp mặt nhóm đối thủ, Tùng dùng gậy vụt vào người anh Dương Quang H. Tiếp đó, Nam Anh cầm dao đâm anh H., Tuấn “nhăn” dùng thanh sắt dạng xoắn đánh vào đầu H. khiến nạn nhân gục xuống.

Nghe người dân hô hoán, nhóm của Tuấn “nhăn” bỏ đi. Sau đó, anh Huy được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn nhưng không qua khỏi. Biết tin anh H. đã chết, Tuấn “nhăn” lập tức bỏ trốn khắp các tỉnh thành và bị Công an Hà Nội truy nã.

Được một thời gian thấy tình hình “êm êm”, Tuấn quay trở lại Hà Nội, tiếp tục hành nghề cũ. Cũng chính lúc này, Tuấn rơi vào bẫy phục kích của lực lượng truy nã Công an Hà Nội.

Chiều 8/9/2015 vừa qua, Tuấn xuất hiện trên một chiếc xe máy “kẹp ba”. Vẫn giữ thói quen cảnh giác cao, Tuấn lượn lách rất nhanh trước hàng xe đông nghịt.

Bất ngờ, xe Tuấn va chạm vào xe của một thanh niên khác. Thói côn đồ nổi lên, Tuấn nhảy xuống định hành hung thanh niên. Người này đã nhanh chân bỏ chạy.

Lúc này, các trinh sát đã xác định được chính xác là đối tượng giết người. Tuy nhiên, các anh vẫn tính toán phương án bắt Tuấn sao cho an toàn nhất.

Không đánh được người, Tuấn lên xe đi tiếp. Tuấn đến một quán bia trên phố Xã Đàn, tìm đối tượng đã từng nhờ Tuấn xăm mình để đòi nợ. Thấy đối tượng, Tuấn liền xông vào định đánh thì lập tức các trinh sát PC52 có mặt tóm gọn.

Được biết, hoàn cảnh xuất thân của Tuấn cũng không có gì tốt đẹp, gia đình Tuấn “nhăn” khá hoàn cảnh. Khi tên này được ít tuổi thì mẹ bỏ đi để Tuấn ở lại với người cha nghiện ma túy nặng và hiện đang điều trị AIDS giai đoạn cuối. Vì vậy, từ nhỏ Tuấn đã không học hành, suốt ngày chơi bời lêu lổng.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật



from WordPress http://ift.tt/1OYXUti
via Video Giai Tri Hot Nhat

loading...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét