Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Vụ chạy lốt 600 triệu: Doanh nghiệp ngậm đắng nhưng không dám nói

Việc tiêu cực chạy lốt là có, nhưng vẫn chưa thể kiểm chứng được số tiền đó là bao nhiêu, nhiều doanh nghiệp ngậm đắng mà không giám nói.

Tin mới nhất, thời gian vừa qua dư luận xã hội đang nóng lên bởi phát ngôn của Bộ trưởng Thăng ““xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng”, sau những phát ngôn của Bộ trưởng Thăng là phát ngôn sốc của Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội về “tiêu cực phí” ở bến xe Mỹ Đình, khiến cho dưa luận hết sức bất ngờ bởi những phát ngôn của lãnh đạo đầu ngành GTVT.

Bến xe Mỹ Đình TP Hà Nội, đơn vị liên quan đến việc chạy lốt 600 triệu

Để rộng đường dư luận về những tiêu cực chạy lốt 600 triệu và “tiêu cực phí” ở bến xe Mỹ Đình, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi trò chuyện với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyên Chủ tịch, Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam.

Qua buổi trò chuyện, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: “Hiện nay các quy định của Bộ GTVT chưa có quy định cụ thể nào về việc quản lý, nội bộ cổ đông của các doanh nghiệp bán lại lốt cho nhau, đây là một vấn đề rất tiêu cực trong ngành GTVT. Pháp luật cũng chưa có quy định nào để giám sát, kiểm tra, xử lý việc chuyển đổi lốt xe cho nhau giữa các doanh nghiệp”.

Tin nhanh từ ông Nguyễn Mạnh Hùng: “Việc mua bán lốt xe giữa các doanh nghiệp diễn ra thường xuyên, nó đã trở thành một thứ hàng hóa để trao đổi. Ví dụ: Một doanh nghiệp mua 1 xe có 100 triệu nhưng khi bán lại cho người khác, giá của chiếc xe lại được nâng lên 600 triệu thậm chí là cao hơn, rõ ràng chuyện mua bán này giá thực của xe chỉ có 100 triệu còn 500 triệu kia là tiền mua lốt”.

chay lot nguoiduatin box 1446092042 Vụ chạy lốt 600 triệu: Doanh nghiệp ngậm đắng nhưng không dám nói

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyên Chủ tịch, Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam

“Muốn xử lý tốt việc tiêu cực chạy lốt thì chúng ta nên nghiêm cấm các doanh nghiệp vận tải không được phép bán thương hiệu cho cá nhân, chuyện mua bán thương hiệu đó rất rắc rối phức tạp và trá hình, nó sẽ dẫn đến việc “xin – cho” mua bán tiêu cực chạy lốt”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Thông tin nhanh từ ông Nguyễn Mạnh Hùng: “Việc khai thác các tuyến vận tải cần phải được công khai minh bạch, nếu một bến xe có nhiều lốt đăng ký quá thì cần phải công khai đấu thầu, nếu đơn vị trúng thầu mà không khai thác thì phải trả lại cho cơ quan quản lý, để cơ quan quản lý tạo điều kiện cho đơn vị khác. Các đơn vị, doanh nghiệp vận tải không được quyền bán lại lốt cho nhau”.

Nói về việc chạy lốt ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm: “Tôi cũng có nghe thấy anh em vận tải phản ánh nhiều về việc chạy lốt xin chấp thuận tuyến là rất phức tạp, khó khăn. Để có được sự chập thuận của Sở GTVT ở hai đầu tuyến thì nó phải kèm theo điều kiện, cái điều kiện này chính là “tiền” nhưng chưa thể kiểm chứng và kết luận được số tiền đó là bao nhiêu”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: “Việc tiêu cực chạy lốt là có, nhiều doanh nghiệp ngậm đắng ấm ức mà không giám nói. Chuyện chạy lốt nếu không có lửa thì làm sao có khói”.

Đề cập đến việc phát ngôn của ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: “Sau khi Bộ trưởng Thăng có ý kiến về việc chạy lốt 600 triệu, Sở GVTV Hà Nội đã quá vội vàng trong việc kết luận, chỉ dựa vào kết luận thanh tra của năm 2013 để khẳng định không có chuyện chạy lốt là rất thiếu nhiều căn cứ. Đáng ra Sở phải thực hiện

thanh tra kiểm tra rà soát lại mọi hoạt động của các bến xe tại thời điểm 2015 thì mới có thể đưa ra được kết luận, chỉ dựa vào một cuộc họp nội bộ mà kết luận là chưa được”.

“Là một lãnh đạo của cơ quan nhà nước khi phát ngôn thì phải có trách nhiệm với phát ngôn đó của mình. khi phát ngôn phải có độ tin cậy, không thể phát ngôn với cơ quan này một đàng, sau đó lại phát ngôn với cơ quan khác một nẻo, như vậy là không chung thực. Tôi cho rằng những kết luận của ông Linh là chưa được”. Ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về vụ việc này.

1446140110 12181778 101537077123877351 1011512957 n tuev Vụ chạy lốt 600 triệu: Doanh nghiệp ngậm đắng nhưng không dám nói

Quế Vân tự tử, nguy kịch trong phòng cấp cứu

Phía gia đình Quế Vân xác nhận, cô tự tử phải nhập viện cấp cứu trong đêm. Hiện Quế Vân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Trên trang cá nhân của bạn bè Quế Vân bất ngờ đăng tải những hình ảnh gia…
gai blogtamsuvn1 Vụ chạy lốt 600 triệu: Doanh nghiệp ngậm đắng nhưng không dám nói

Cảnh sát cũng “chết lặng” khi bắt được những gái mại dâm này

Những gái mại dâm này bị bắt khi đang “hành nghề” trong các góc khuất của công viên; điều đặc biệt gì ở họ đã khiến cảnh sát cũng phải “chết lặng”? Sự việc xảy ra tại Tuyền Châu, Trung quốc; khi đó…
20151028163114 b 01 Vụ chạy lốt 600 triệu: Doanh nghiệp ngậm đắng nhưng không dám nói

Nữ sinh 18 tuổi khoe chuyện “sống thử” khiến dân mạng náo loạn

Nữ sinh viên năm thứ nhất chia sẻ chuyện sống thử hạnh phúc với bạn trai bằng tuổi đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhiều ý kiến phản đối nhưng cũng không ít người tỏ ra cảm thông, tôn trọng. Trên…


from WordPress http://ift.tt/1ipKOcv
via Video Giai Tri Hot Nhat

loading...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét