Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Những câu chuyện về nghĩa cử đẹp tại sân bay

Từ những câu chuyện về tình yêu thương tại sân bay, nhiều bạn trẻ rút ra bài học ý nghĩa cho bản thân.

Nhân viên sân bay đổi vé cho phụ nữ nghèo

Câu chuyện do Hoàng Kim (sinh năm 1992, tiếp viên hàng không) viết trên trang cá nhân thu hút hơn 17.000 like (thích), 1.300 chia sẻ và hàng nghìn bình luận.

Người phụ nữ đổi chuyến bay để kịp về nhìn mặt mẹ lần cuối. Ảnh: Hoàng Kim

Hoàng Kim kể, lúc 5h sáng, anh đang đứng chờ làm thủ tục lấy vé tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp một phụ nữ cao khoảng 1,50 m, mặc bộ đồ cũ, gương mặt lộ rõ vẻ lo âu. Chị đến quầy xin đổi bay lên 6h sáng và chấp nhận bù thêm 280.000 đồng, nhưng chuyến này đã hết vé, chỉ còn ghế hạng thương gia. Muốn đi giờ này, chị phải bù thêm 1,5 triệu đồng.

Đồng ý đổi vé, chị cho tay sâu vào túi áo khoác, lôi ra cọc tiền vừa chẵn vừa lẻ. Một số người có mặt tại đó cười cợt, cho rằng chị thích chơi trội.

Một nam nhân viên hỏi: “Chị mua vé hạng thương gia cơ à?”. Chị đáp lời: “Dạ vâng! Chứ mẹ chết thì phải làm sao hả chú?”.

Khi biết được hoàn cảnh của người phụ nữ nghèo khó, nhân viên sân bay “lách luật”, đổi cho chị chuyến sớm nhất để kịp về bên mẹ trong giây phút cuối đời.

Hành động của nhân viên sân bay nhận được rất nhiều bình luận ủng hộ của dân mạng.

Nữ tiếp viên hàng không và bà cụ đi lạc

Ngày 14/7, trang cá nhân của Phùng Như Quỳnh (sinh năm 1990, Hà Nội) chia sẻ câu chuyện nữ tiếp viên hàng không tận tình giúp đỡ bà cụ tìm người thân đón xe trở về nhà gây xúc động.

Theo đó, một bà cụ đội nón, đi chân trần không tìm được người đón. Cụ điện thoại nhưng loay hoay không biết miêu tả cho người thân thế nào.

11694884 1116699805013189 8102111567228601406 n Những câu chuyện về nghĩa cử đẹp tại sân bay

Nghĩa cử cao đẹp của nữ tiếp viên hàng không được dân mạng tán thưởng. Ảnh: Phùng Như Quỳnh

Một nữ tiếp viên hàng không đang rất vội nhưng khi thấy bà cụ gặp khó khăn, cô đã tận tình gọi điện cho người thân của cụ, chỉ dẫn và chờ đến lúc mọi người đến đón bà rồi mới ra đi.

Câu chuyện giản dị khiến dân mạng lay động. Rất nhiều bình luận tán dương hành động đẹp của nữ tiếp viên hàng không. Sau vài giờ đăng tải, bài viết thu hút 6.000 like (thích) và 400 chia sẻ.

Thanh niên tình nguyện xách đồ cho hành khách tại sân bay 

Dịp 2/9 vừa qua, đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ hành khách và phân luồng xe ô tô tại  sân bay Tân Sơn Nhất nhận được sự nhiều lời khen của dân mạng.

Xuất phát từ thực tế nhu cầu đi lại tăng đột biến trong ngày lễ, đội tình nguyện khoảng 40 bạn chia thành nhiều ca trực khác nhau, giúp đỡ khách hàng.

a4 siaw Những câu chuyện về nghĩa cử đẹp tại sân bay

Hai cô gái tình nguyện giúp đỡ bà mẹ hai con. Ảnh: Lê Thanh

Các bạn nữ hỗ trợ phụ nữ có trẻ em đi kèm, người cao tuổi, người khuyết tật… Các bạn nam sẽ là người hướng dẫn phương tiện vào bãi đậu xe, phân luồng xe đảm bảo an toàn cho người đi bộ khi đi cắt ngang qua đường. Ngoài ra, họ còn phụ trách việc khuân vác đồ, đẩy và xếp hành lý lên xe giúp khách.

Hành động của các nhân viên tình nguyện thu hút hơn 1.000 like (thích) và 300 lượt chia sẻ. Một hành khách lớn tuổi chia sẻ: “Tôi đi với 2 con nhỏ, đồ đạc rất cồng kềnh. Nhờ có các bạn tình nguyện viên giúp đỡ tôi mới có thể đón được taxi về nhà. Đây quả là nghĩa cử cao đẹp”.

20150930082808 4 Những câu chuyện về nghĩa cử đẹp tại sân bay

Tuyên tử hình kẻ giết 4 người ở Nghệ An

Sáng sớm nay, nhiều người dân địa phương đã đến trung tâm văn hóa thông tin huyện Tương Dương (Nghệ An) để xem xét xử Vi Văn Hai trong vụ trọng án giết hại 4 người. Tòa án nhân dân Nghệ An hôm nay xét xử lưu động Vi Văn Hai…
29 09 2015 11 44 36 ch lrig Những câu chuyện về nghĩa cử đẹp tại sân bay

Chị ve chai làm bể đèn ô tô giá 5,3 triệu, tài xế không nhận tiền bồi thường

Chị nhặt ve chai vô ý làm bể đèn ô tô phía sau và phải mất 5,3 triệu đồng nếu muốn thay thế, tài xế chỉ giả vờ đòi bồi thường 2 triệu đồng song sau đó không nhận tiền. Hành động cao đẹp này khiến chị nhặt ve chai bật…
6560ab8e4ee4fb.img Những câu chuyện về nghĩa cử đẹp tại sân bay

Đặt củ hành vào tai, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy kết quả…

Bạn đang giữ trong tay một “bảo bối” mà không hề tốn kém chút nào. Đó chính là những củ hành vẫn thường nằm khiêm tốn trên giá bếp. Hành không chỉ góp phần làm món ăn thêm ngon miệng, mà còn bảo vệ cơ thể và sức khỏe…


from WordPress http://ift.tt/1O7Cg7Z
via Video Giai Tri Hot Nhat

loading...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét