Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Người hâm mộ băn khoăn Công Phượng đá giải hạng 2 Nhật Bản

Sắp tới bóng đá Việt Nam có duy nhất Công Phượng thi đấu ở Nhật Bản, nhưng cầu thủ xứ Nghệ chỉ chơi ở J.League 2 chứ không phải J.League 1.

Cầu thủ Công Phượng của HAGL sang thi đấu tại Nhật Bản phần nào hâm nóng bầu không khí bóng đá trong nước sau khi giải V.League kết thúc. Thông tin được hé mở từ ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, cho tới tuyên bố chính thức của người đứng đầu đội bóng phố núi đã thu hút sự quan tâm lớn của người hâm hộ.

Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai và CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận về việc đưa Công Phượng sang thi đấu ở J.League 2 từ mùa giải tới. Các cầu thủ khác của bầu Đức, như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy… sẽ được xem xét sang xứ sở Phù Tang thi đấu trong thời gian sớm nhất.

Trước thông tin này, phần lớn ý kiến của người hâm mộ chia sẻ trên Zing.vn đều ủng hộ và cho rằng đây là một quyết định đúng của bầu Đức. Bóng đá Nhật Bản được học hỏi rất nhiều từ nền bóng đá kỹ thuật của Brazil, một nền bóng đá với lối chơi hoa mỹ như những nghệ sĩ nhảy múa với trái bóng. Công Phượng là một cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản có lối đá kỹ thuật và xử lý bóng tinh tế nên rất hợp với lối chơi bóng ở Nhật Bản.

“Được học hỏi, cọ sát với môi trường bóng đá tiên tiến, cầu thủ người xứ Nghệ sẽ phát triển vợt bậc so với ở trong nước”, một fan cho hay.

Độc giả Đình Tùng bổ sung, việc đưa Công Phượng sang thi đấu ở xứ sở hoa Anh đào dù là giải hạng hai, cũng tốt hơn ở lại V.League. Công Phượng sẽ học được rất nhiều từ nền bóng đá tiến bộ, tầm cỡ thế giới từ nước bạn để sau này về cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Nếu ở V.League, Công Phượng và đồng đội ngày càng thui chột tài năng, chưa nói đến những pha vào bóng nguy hiểm như tình huống của cầu thủ Ngọc Hải hay Thanh Hào đối với Anh Khoa và Abass có thể khiến các cầu thủ trẻ chia tay sớm với bóng đá. Công Phượng là một trong những viên ngọc thô tiềm năng của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, anh cần được mài dũa ở những môi trường bóng đá phát triển như Nhật để trở thành một tài năng thực thụ trên sân cỏ.

“Chính Công Phượng và lứa cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai trong tương lai thay thế các đàn anh ở ĐTQG sau này. Người hâm mộ Việt Nam chúc em thành công và tỏa sáng được ở môi trường bóng đá Nhật Bản”, bạn Thành Thông kỳ vọng.

Tuy nhiên, nhiều người cũng đặt vấn đề vì sao một nhân tài bóng đá Công Phượng lại đá cho CLB Mito Hollyhock ở hạng J.League 2 chứ không phải J.League 1. Như vậy, Công Phượng có tiến bộ được?

Theo đánh giá, Mito Hollyhock là CLB hạng 2 nhưng Nhật Bản có nền bóng đá tiến bộ nhất châu lục. Bạn Trần Minh Tuân dẫn chứng, dù là J.League 2 vẫn có nhiều CLB nổi tiếng của Nhật thi đấu, như Cerezo Osaka có thủ môn của ĐT Hàn Quốc và Takumi từng thi đấu năm ngoái. Ngay cả CLB mua Công Phượng cũng có cả tuyển thủ U23 Nhật Bản gốc Jamaica Matsumi Suzuki. Vì vậy, Công Phượng sẽ học hỏi được rất nhiều từ cách chơi bóng cũng như tư duy của các cầu thủ đàn anh xứ sở hoa Anh đào.

Một cầu thủ trẻ bắt đầu từ một đội bóng nhỏ cũng không phải chuyện lạ. C.Ronaldo bắt đầu sự nghiệp từ một đội bóng không mấy tên tuổi, nhưng nay anh đã là một trong nhưng cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. “Điều quan trọng không phải đầu quân cho đội bóng lớn hay nhỏ, mà là niềm đam mê và không ngừng phấn đấu để trở thành ngôi sao sáng giá tầm cỡ châu lục và thế giới. Chúng ta không nên đặt nặng J.League 2 hay J.League 1. Công Phượng sang được Nhật Bản đã là một thành công”.

“Mito Hollyhock không phải CLB có nhiều thành tích, và có thể Công Phượng không cải thiện được thành tích của đội bóng, nhưng tôi vẫn hy vọng em học được nhiều điều ở môi trường bóng đá bậc nhất châu lục. Đó chính là thái độ chuyên nghiệp, sự kỷ luật, kỹ năng chơi bóng. Vì vậy, chúng ta không thể không hy vọng qua giải đấu J.League 2, tiền vệ xứ Nghệ sẽ có được sự chú ý từ các CLB lớn khác ở J.League 1, trở thành bệ phóng cho tương lai”, bạn Tạ Ngôn Ngộ nhìn nhận.

Trong khi đó bạn Dương Phạm cũng chia sẻ, chưa biết Công Phượng có thành công bên Nhật Bản hay không nhưng bạn mong rằng đây sẽ là phát pháo khai màn cho chiến lược “Đông du” của bóng đá Việt Nam.



from WordPress http://ift.tt/1P4rH4W
via Video Giai Tri Hot Nhat

loading...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét